/music/.mp3 http://www.watkaokrailas.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าแรก

 บทความ

 เว็บบอร์ด

 รวมรูปภาพ

 พระบรมสารีริกธาตุ

 โจโฉ รวมเสียงธรรม

 เฟสบุ๊ค

 ติดต่อเรา-แผนที่

ข้อควรรู้...วัตถุมงคล

ข้อควรรู้...วัตถุมงคล

ความขลังและสิ่งศักดิ์สิทธิ์







---สำหรับผู้ชอบวัตถุมงคล ควรจะอ่านบทความนี้ เพื่อศึกษาให้เข้าใจและสามารถเสาะหาวัตถุมงคลมาบูชาได้ตามความต้องการ วัตถุมงคลแต่ละแบบจะมีความขลังแตกต่างกัน ระดับความขลังก็จะแตกต่างกัน ตามวัตถุที่ใช้สร้าง คาถาที่ใช้ปลุกเสก และการฝึกฝนจิตของผู้ปลุกเสก


---ผู้เขียนเคยแบ่งความศักดิ์สิทธิ์หรือพระพุทธคุณของวัตถุมงคลและพระเครื่องเอาไว้ใน   “ห้อยพระอย่างไรให้เป็นสุข”  แบ่งเป็น 6

อย่าง คือ


---1.มหาอุด (ปืนยิงไม่ออก)


---2.แคล้วคลาด (ปืนยิงออก แต่ไม่โดน ไม่ว่าไกลหรือใกล้แค่ไหน)


---3.คงกระพันชาตรี (ปืนยิงออกและยิงโดน แต่ไม่เข้า หมายถึง ไม่ได้เลือดหรือหนังเหนียวนั่นเอง)


---4.มหาอำนาจ (ใครๆ เห็นแล้วก็เกรง)


---5.เมตตามหานิยม (ใครๆ เห็นแล้วก็รัก เมตตาและเอ็นดู)


---6.  โชคลาภ (ได้เงินหรือทรัพย์สมบัติต่างๆ มาแบบฟลุ๊ค)


---และยังสามารถแบ่งความขลัง ความศักดิ์สิทธิ์ออกมาได้ 9 อย่าง โดยขยายความออกมาจาก 6 ข้อนี้ได้ ดังนี้


*1.คุ้มครอง คือ ช่วยให้เราปลอดภัยจากภยันอันตรายต่างๆ


---ช่วยให้เรารอดออกมาในเวลาคับขัน ถือเป็นสุดยอดแห่งความขลัง วัตถุมงคลที่มีความศักดิ์สิทธิ์ทางด้านนี้จะพบใน


---1.1.เหรียญบูชาที่เป็นรูปองค์เทพ อาทิ เช่น พระศิวะ พระนารายณ์ พระพิฆเณศ เจ้าแม่กวนอิม พระมหากษัตริย์และต้องอัญเชิญท่านลงมาผ่านญาณในวัตถุนั้น ให้สำเร็จจึงมีความศักดิ์สิทธิ์ด้านคุ้มครอง


---1.2.ของของหลวงพ่อที่มรณภาพไปแล้วปลุกเสก ซึ่งท่านต้องเก่งทางญาณมากๆ ด้วย เช่น สมเด็จพุฒาจารย์โต หลวงพ่อเงิน ฯลฯ เมื่อท่านมรณะภาพแล้ว จึงสามารถกลับมาเชื่อมญาณกับของเก่าที่ท่านได้เคยปลุกเสกเอาไว้


---1.3.พระเครื่องหรือพระบูชาโบราณบางองค์ แบบนี้จะมีการอัญเชิญเทพลงมา อาทิเช่น หลวงพ่อวัดบ้านแหลม พระบูชาสมัยสุโขทัย เป็นต้น


*2.แคล้วคลาด หมายถึง วัตถุมงคลที่เราพกพานั้น


---จะให้เราแคล้วคลาด คลาดเคลื่อนจากอันตรายที่เกิดขึ้น เช่น รถเฉี่ยวเราหรือรถเราเฉี่ยวรถคันอื่นแต่ไม่โดน มีคนยิงเราแต่ไม่โดน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเกิดก่อนหน้าหรือหลังเราไม่นาน จะมีบางคนเมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินแล้ว แต่ก็ไม่สามารถขึ้นเครื่องบินได้ทัน แล้วเครื่องบินตก เป็นต้น


*3.คงกระพันชาตรี คนส่วนมากจะชอบและอยากได้


---เพราะเป็นสิ่งที่เห็นผลง่าย พิสูจน์ง่าย และชัดเจนที่สุด ดังนั้น หลวงพ่อหรือวัตถุมงคลที่มีชื่อ มักจะไปด้านคงกระพันเสียมาก คงกระพัน หมายถึง อาวุธต่างๆ ไม่สามารถทำอันตรายให้เลือดตก ยางออกได้ แต่ที่จะคงกระพัน 100 เปอร์เซ็นต์ นั้นหายากมาก ของดีสุดยอดก็มักจะเกิดรอยขีดข่วนเลือดออกบ้าง


*4.มหาอุด คือ ปืนยิงไม่ออก


---หรือสามารถคุ้มครองทวารทั้งเก้าได้ แม้กระทั่งพวกฝรั่งก็เสาะหากัน ของที่ว่าดีทางมหาอุดนี้ กลับพิสูจน์ได้ยากกว่าที่คิด โดยไม่ทราบเหตุผล บางทีลองปืนครั้งนี้ยิงไม่ออก พออีกทีลองกลับยิงออก (โดยเฉพาะเวลาขาย)


*5.กันคุณไสย / กันของ / กันผี


---ของประเภทนี้กลับมีมากกว่าของที่กันคุณไสยจะกันผีด้วย  ถ้าจะใช้ต้องเป็นสิ่งที่ปลุกเสกดีมากเกือบสุดยอด หรือสุดยอด จะได้ป้องกันไม่ให้ถูก แบบที่เรียกว่า “ลมเพลมพัด” (คือ คุณไสยที่ผู้ฝึกวิชานี้ ร้อนตัว ร้อนวิชา ต้องปล่อยของส่งเดชออกมาก่อนที่จะเข้าตัวเอง) และสามารถคุ้มตัวจากผู้ที่มีเจตนาปล่อยเข้าตัวเราโดยตรงได้บ้างไม่มากก็น้อย ขึ้นอยู่กับว่าคนทำเก่งแค่ไหน เช่น งาเสก กะลาตาเดียวเสก โอปอล พระเครื่องของหลายเกจิอาจารย์ที่ปลุกเสกมาด้านนี้ ประคำ ตะกรุดดีๆ มีดหมอดีๆ เป็นต้น ทั้งยังต้องมีของคุ้มบ้านอีก เช่น ท้าวเวสสุวรรณ สิงห์คาบดาบ วัวธนู กุมารทองที่มีดิน 7 ป่าช้า ผ้ายันต์ ตะกรุด เป็นต้น


*6.เมตตา เป็นของที่ทำให้คนอื่นชอบเรา


---มีเมตตาต่อเรา เปลี่ยนจากศัตรูเป็นมิตร ของประเภทนี้เห็นผลยาก วัตถุมงคลส่วนใหญ่จะมีความขลังทางด้านนี้เพราะปลุกเสกง่าย


*7.มหานิยม เป็นส่วนขยายจากเมตตา


---คือ ให้ผู้อื่นรักใคร่ชอบพอเรา ลุ่มหลงเรา ของประเภทนี้กลับมีพบเห็นชัดเจนกว่า ทางเมตตา อาทิเช่น ขุนแผนกรุบ้านกร่าง เป็นต้น


*8.โชคลาภ ถึงแม้ว่าของที่ดีทางเมตตา


---อาจจะเอื้อออกมาทางให้โชคลาภ แต่แนวทางปลุกเสกกลับแตกต่างกัน ของที่ดีทางนี้ถูกโฉลกกับผู้ใช้ มักจะช่วยได้อย่างเห็นผลทันตา ถ้าไม่ถูกโฉลกจะไม่ค่อยเกิดผล


*9.คุณสมบัติพิเศษ วัตถุมงคลจำนวนน้อย


---ที่จะมีคุณสมบัติพิเศษแบบนี้ อาทิ ปัดเสนียดจากตัว จากบ้าน ขจัดพิษ แก้ยาสั่ง มีอำนาจเป็นมหาอำนาจ กันไฟ สงบจิตใจไม่ให้ใจร้อนหรือคิดมาก ตกน้ำไม่จม กำบังกาย พูดจาดี ไปไหนมาไหนดี


---วัตถุมงคลกับพื้นฐานของชีวิต วัตถุมงคลโดยส่วนใหญ่ จะช่วยเหลือเกื้อหนุนชีวิตของผู้ที่มีและผู้นำพาไปไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะนับถือหรือบูชาหรือไม่ก็ตาม โดยจะมีปัจจัยหลายอย่างที่จะมาเกี่ยวข้องกัน เช่น ดวงชะตา โฉลก บุญเก่าบุญใหม่ ผลของกรรมเก่าและกรรมใหม่ วาสนาบารมี สิ่งแวดล้อม เป็นต้น


*1.ช่วยชีวิต เหรียญบูชาที่เป็นรูปองค์เทพ


---อาทิเช่น พระศิวะ พระนารายณ์ พระพิฆเณศ เจ้าแม่กวนอิม คุ้มครองให้ปลอดภัยจากภยันอันตราย คนพาล คุณไสย ภูตผีปีศาจ  ให้แคล้วคลาดจากอันตรายและอุบัติเหตุ เช่น แทนที่จะถูกรถชนอย่างหนักก็เป็นแค่เฉี่ยวเบาๆ ถ้าแคล้วคลาดอย่างห่างกันมาก เราก็ไม่อาจจะไม่รู้เลย  ปกป้องให้เราจากเจ็บตัวมากเป็นน้อย จากน้อยเป็นไม่เจ็บเลย


*2.เกื้อหนุน ให้ชีวิตเราดีขึ้น


---ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข มีความสงบในครอบครัว ช่วยให้ฐานะทางการเงินดีขึ้น จากแย่มากเป็นแย่น้อย จากแย่น้อยเป็นกลางๆ จากดีน้อยเป็นดีมาก วัตถุมงคลส่วนใหญ่จะไม่ทำให้เกิดผลร้ายต่อเรา อาทิเช่น วัตถุมงคลขององค์จตุคามรามเทพ พระพิฆเณศ เจ้าแม่กวนอิม


*3.ดวงชะตา เป็นที่เชื่อถือกันมาก


---ว่าคนเราเกิดมามีชะตาชีวิตที่ถูกลิขิตไว้แล้ว ว่าจะเป็นอย่างไรในอนาคต อันอาจจะเกิดจากบุญกรรมเก่าที่สร้างไว้ในอดีตชาติ จากเวลาที่เกิด มีดวงดาวต่างๆ อยู่ในตำแหน่งใด คนบางคนชอบดูหมอ หมอดูบางคนก็จะแนะนำการแก้ดวง บางคนก็ว่าแก้ไม่ได้  แท้ที่จริงแล้ว คนเราถ้าเกิดมารู้จักทำบุญทำทานให้เหมาะสม ทำกรรมชั่วให้น้อย  ก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงดวงชะตาได้  ถ้าบุญเก่าเกื้อหนุนให้เราดีในชาตินี้ แต่ทำกรรมมาก วันหนึ่ง กรรมนั้นก็จะสนองเรา อย่านึกว่าตอนนี้เราดี เราทำอะไรก็ได้ อย่านึกว่าทำกรรมชั่วอะไรก็ได้ พวกที่ไปลักลอบขุดขโมยพระ มีใครตายดีบ้าง พวกที่โกงกินจนรวยมีใครได้ตายสบาย แม้กระทั่ง เกจิอาจารย์ที่ดังๆ ท่านก็ไม่ได้อยู่สบาย เพราะกรรมของท่านจึงต้องมาสร้างบุญเอาชาตินี้ คอยรับใช้ลูกศิษย์ ของดีที่เรามีถึงจะช่วยเราบ้างแต่ก็จงรู้จักทำบุญทำทาน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้ที่อยู่รอบข้าง เวลาทำบุญอย่าหวังผล เวลาทำบุญอย่าทวงบุญคุณ เวลาทำบุญอย่ามีจิตใจขุ่นหมอง แล้วจิตจะเป็นสุขจากการให้


*4.โฉลก หลายต่อหลายคนเชื่อว่า


---ของที่ถูกโฉลกจะช่วยเกื้อหนุนเรา เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อธิบายได้ยาก และเร้นลับที่สุด แต่โดยมากหากแขวนหรือบูชาวัตถุมงคล ที่โฉลกไม่ถูกกันกับผู้บูชาแล้วไซร้ ผู้บูชามักคิดว่า


---1.ทำให้จิตใจร้อนรุ่มไม่สงบ


---2.ทำให้จิตใจผู้อยู่ใกล้เคียงไม่สงบ


---3.ทำให้ทะเลาะเบาะแว้ง


---4.ทำให้ฟุ้งซ่าน


---5.ทำให้หาเรื่องกับผู้อื่น


---อย่างนี้ ผู้ใช้จะต้องสังเกตเหตุการณ์ขณะแขวนพระหรือบูชาวัตถุมงคลให้ดี ถ้าแขวนแล้วรู้สึกไม่สงบ ให้อาราธนาแขวนใหม่ ขอให้อยู่เย็นเป็นสุข ถ้าทำแล้วยังไม่ดี อาจจะลองคนในครอบครัวคนอื่นแขวน อาการที่เกิดขึ้นนี้ มักจะเกิดจากเราไม่มีวาสนากับวัตถุมงคลนั้น บุญบารมีเรายังไม่ถึง ซึ่งอาจจะแก้ไขได้ โดยอาราธนาเก็บไว้ก่อน แล้วเร่งสร้างบุญบารมีสัก 2-3 เดือน แล้วค่อยลองเอามาแขวนใหม่ ซึ่งผู้เขียนคิดว่า สามารถแก้ลักษณะการแขวนพระหรือบูชาวัตถุมงคลที่ไม่ถูกโฉลกได้


*5.สิ่งแวดล้อม ไม่ว่าท่านผู้อ่านจะมีของดีอย่างไร


---มีดวงดีอย่างไร ถ้าไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมหรือสถานที่ที่ไม่ดี (สถานที่อโคจร=สถานที่ที่ไม่สมควรเข้าไป) เช่น คลับ บาร์ อาบอบนวด เป็นต้น ก็อาจทำให้พระเครื่องหรือวัตถุมงคลนั้นๆ เสื่อม หรือมีพระพุทธคุณที่ไม่สามารถคุ้มครองผู้แขวนหรือบูชาได้


---นี่ก็เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย อ่านแล้วคิดตามด้วย การห้อยพระและการบูชาเทพนั้น เมื่อความศรัทธาเกิดขึ้นแล้ว เรายิ่งต้องมีปัญญาคิดด้วยตัวเองถึงจะดีด้วย มิใช่ว่า งมงาย นับถือหรือบูชาโดยไม่ใช้ปัญญา ท่านผู้อ่านควรจะสร้างปัญญา ให้แข็งแรงด้วยเหตุและผล มิใช่การงมงาย เมื่อจิตของท่านผู้อ่านแน่วแน่แล้ว มีปัญญาแล้ว การดำเนินชีวิตของท่านผู้อ่าน ก็จะง่ายและจิตจะเป็นสุข นี่คือจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่จุดนิพพานในปัจจุบันและอนาคต 



คำตรัส องค์เจ้าประคุณพ่อจอมสหัมบดีพรหมปิยมหาราช


๒๓ ตุลาคม ๒๕๔๓


"...อิทธิฤทธิ์  ปาฏิหารย์ใด  จะเกิดขึ้นได้  มีกาล


กาล คือ เวลา   มีสถานที่  มีจุดนัดพบ  มีตัวบุคคล   คือ บุคคลที่เกี่ยวข้อง ถ้าสาม



ประสานพร้อมเมื่อไหร่    เกิดงาน  เกิดเรื่อง..."



.....................................................................................






ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล

รวบรวมโดย...แสงธรรม

อัพเดทรอบที่ 6 วันที่ 30 กันยายน 2558


Tags :

1,225 ความคิดเห็น

  1. 1225
    รูปประจำตัว
    중소기업 대출 marilynnrivett@gmail.com 22/10/2024 08:12
    Unsecured , Loan Consolidation - Step Out Of Debt Fast 중소기업 대출
  2. 1224
    รูปประจำตัว
    햇살론 무직자 대출 kristophermuecke@yahoo.com.au 20/10/2024 00:18
    Recover Deleted Photos From Canon Rebel Memory Card 햇살론 무직자 대출
  3. 1223
    รูปประจำตัว
    www.xaphyr.com liliapelsaert@yandex.ru 13/10/2024 21:53
    Getting Your Home Loan By Using A Bad Credit Score 300만원 대출 - www.xaphyr.com -
  4. 1222
    รูปประจำตัว
    개인회생 대출 isaacdecoteau@gmail.com 12/10/2024 01:05
    Fulfill Your Needs With Unsecured Loans! 개인회생 대출
  5. 1221
    รูปประจำตัว
    intern.ee.aeust.edu.tw rogeliowillilams@uol.com.br 10/10/2024 08:15
    Traffic Generation - An Extremely Important Component Of An Effective Online Business Google Genius (intern.ee.aeust.edu.tw)
  6. 1220
    รูปประจำตัว
    월세 보증금 대출 edmund.haddock@hotmail.es 08/10/2024 20:47
    How To Get Yourself A Business Loan With Get Down 월세 보증금 대출
  7. 1219
    รูปประจำตัว
    rentry.co yvette.shade@laposte.net 27/09/2024 19:08
    Las Vegas Coupons Conserve You Money 울산오피 (rentry.co)
  8. 1218
    รูปประจำตัว
    무료 프라그마틱 fred.stauffer@gmail.com 21/09/2024 17:44
    The Online Casino Tip For Topic . Chance Of Winning 무료 프라그마틱
  9. 1217
    รูปประจำตัว
    강남오피 millie_clowes@uol.com.br 08/09/2024 05:01
  10. 1216
    รูปประจำตัว
    sir-jacks.com marymcwilliam@yahoo.com 05/09/2024 01:49
    Murder Mystery Games To Ignite The Climate Of Party 서울마사지 (sir-jacks.com)
  11. 1215
    รูปประจำตัว
    http://holygrailstore.com/__media__/js/netsoltrademark.php?d=mozillabd.science/wiki/Riveragoodman6153 berthose@gmail.com 05/09/2024 01:42
    Tips To Impress Women In Nightclubs ____ [http://holygrailstore.com/__media__/js/netsoltrademark.php?d=mozillabd.science/wiki/Riveragoodman6153]
  12. 1214
    รูปประจำตัว
    https://m.gun-go.com/member/login.html?noMemberOrder=&returnUrl=http://ramos-barr.federatedjournals.com/how-to-obtain-women-to-wish-you-3-qualities-you-desire-to-have/ hectorbuckmaster@gmail.com 04/09/2024 19:27
    Which Golf Club Are Perfect For You? 대구마사지 (https://m.gun-go.com/member/login.html?noMemberOrder=&returnUrl=http://ramos-barr.federatedjournals.com/how-to-obtain-women-to-wish-you-3-qualities-you-desire-to-have/)
  13. 1213
    รูปประจำตัว
    사상오피 suzettestrope@yahoo.com 01/09/2024 22:50
  14. 1212
    รูปประจำตัว
    마사지 chaseasmus@rambler.ru 21/08/2024 11:47
  15. 1211
    รูปประจำตัว
    http://unimut.fsk.uni-heidelberg.de/unimut/schwob?schwob_url=http://www.nutrismart.com/__media__/js/netsoltrademark.php?d=googlegenius.co.kr charlescampos@orange.fr 11/08/2024 01:46
    Unique Tips Related To Link Building __ ____

    ___; http://unimut.fsk.uni-heidelberg.de/unimut/schwob?schwob_url=http://www.nutrismart.com/__media__/js/netsoltrademark.php?d=googlegenius.co.kr,
  16. 1210
    รูปประจำตัว
    surrealtv.com karolinwessel@wanadoo.fr 08/08/2024 04:44
    Professional Seo Copywriting Services - These Details Is All Are,

    The They Aren't 검색엔진최적화 중요성 [surrealtv.com]
  17. 1209
    รูปประจำตัว
    freelancegold.fmbb.ru arianneosullivan@msn.com 28/07/2024 23:01
    12G Edge Spot Nexgen Custom French Fries Expert Review 프라그마틱 무료스핀;

    freelancegold.fmbb.ru,
  18. 1208
    รูปประจำตัว
    SEO mallory_hyam@yahoo.com 24/07/2024 07:06
    How The 'All In A Single Seo Pack' Can Help Drive Visitors To

    Your Wordpress Blog SEO
  19. 1207
    รูปประจำตัว
    전세 대출 gregoriosifuentes@hotmail.co.uk 24/07/2024 06:57
    Business Card Marketing - Is There A "Right"

    Way? 전세 대출
  20. 1206
    รูปประจำตัว
    주부 대출 marilynnwerner@laposte.net 24/07/2024 04:38

แสดงความคิดเห็น

*

*

view

ประวัติต่างๆ

ประวัติวัดเขาไกรลาศ

ประวัติของหลวงพ่อเทียน=คลิป

มาเช็คชื่อ-เช็คสกุลกันดีกว่า=คลิป

ประวัติพระอธิการชิติสรรค์ จิรวฑฺฒโน=คลิป

ขอเชิญผู้ร่วมบุญสร้างอาศรมเสด็จปู่พระบรมพรหมฤาษีไตรโลก

ประวัติหลวงปู่เทพโลกอุดร

ประวัติฝ่าพระหัตถ์ของพระพุทธองค์

ประวัติของนางวิสาขา=คลิป

ประวัติของอนาถปิณฑิกเศรษฐี=คลิป

ประวัติของเศรษฐีขี้เหนียว

ประวัติเหตุทำบุญที่ช้า=คลิป

ประวัติของผู้ร่วมบุญ=คลิป

ประวัติของพระไตรปิฎก=คลิป

ประวัติการสร้างพระพุทธรูปและพระเจ้า ๕ พระองค์

ประวัติง้วนดิน

ประวัติปู่ฤาษีนารอท

ประวัติพระปางมหาจักรพรรดิ์ ทรงปราบพระเจ้ามหาชมพูบดี

ประวัตินางห้าม..แห่งขอมโบราณ

ประวัติพญานาค

ความรู้และรายละเอียดพุทธเจดีย์

พระมหาโพธิสัตว์

สาระธรรม

ธรรมะส่องใจ

อานิสงส์แต่ละอย่าง

ประเพณีต่างๆ

ตำนานทั่วไป

สาระน่ารู้

ปกิณกะธรรม

วัตถุมงคล-สาระอื่นๆ

ข้อมูลทั่วไป

ปฎิทิน

« October 2024»
SMTWTFS
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

สมาชิก

ลืมรหัสผ่าน?
สมัครสมาชิก

สถิติ

เปิดเว็บ20/06/2011
อัพเดท02/06/2024
ผู้เข้าชม7,700,006
เปิดเพจ11,861,944
สินค้าทั้งหมด8

 หน้าแรก

 บทความ

 เว็บบอร์ด

 รวมรูปภาพ

 พระบรมสารีริกธาตุ

 โจโฉ รวมเสียงธรรม

 เฟสบุ๊ค

view